เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค เชิญคู่กรณีคดีอนาจารเด็กหญิง ไกล่เกลี่ยสงบศึกด้วยดี
(อ่านแล้ว 48 ครั้ง)
Share on Google+

ณ ที่พักทำการสายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค จว.สระบุรี ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป.สภ.หนองแค ในฐานะสายตรวจคลองสิบ พร้อมนายสำราญ งามขำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรี ร่วมกันไกล่เกลี่ยเหตุอนาจารซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายได้พบพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อกล่าวโทษร้องทุกข์ไว้แล้วนั้น  ต่อมาได้เชิญคู่กรณี ทั้ง 2 ฝ่ายมาเพื่อดำเนินการไกล่เกลี่ยให้จนประสบความสำเร็จสามารถตกลงกันได้ซึ่งผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายพร้อมกับขอขมาลาโทษแก่กันโดยไม่ติดใจเอาความกันอีก

ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป.สภ.หนองแค กล่าวว่า ตนเองในฐานะตำรวจชุมชนตำบลตามโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่รักษาความสงบสุขเสริมสร้างความสามัคคีในชุมชน รวมไปถึงรับเรื่องราวร้องทุกข์และไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชุมชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ลดภาระเจ้าพนักงานสอบสวนและอื่นๆ ซึ่งเมื่อวันที่ 24 ม.ย.ได้เกิดเหตุกระทำอนาจารโดยผู้ก่อเหตุเคยเข้าร่วมโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ชาติ และบำบัดยาเสพติดของ สภ.หนองแค มาก่อนหน้านี้ ได้ทำการกอดรัดเด็กหญิงอายุ 6 ปี ซึ่งเมื่อพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กหญิงเห็นก็เกิดความไม่พอใจจึงเข้าร้องทุกข์แก่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะดำเนินการไกล่เกลี่ย ในวันนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุภาคเสธว่าที่เข้าไปกอดหอมเพราะความเอ็นดูเด็ก เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าสินไหมให้ผู้ปกครองเด็ก ก็สามารถตกลงกันได้ด้วยดี โดยคู่กรณีทั้งสองอาศัยอยู่ละแวกเดียวกันจึงไม่อยากให้เกิดความบาดหมางกินใจกันเป็นระยะเวลานาน นับว่าการทำงานของคณะตำรวจชุมชนตำบล สภ.หนองแค ปฏบัติงานได้อย่างราบรื่น

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ